การประเมิน ITA 2568

ตัวชี้วัดที่ 9 การเปิดเผยข้อมูล ประกอบด้วย 5 ตัวชี้วัดย่อย

ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.1 ข้อมูลพื้นฐาน

  • ข้อมูลพื้นฐาน
ข้อข้อมูลรายละเอียดข้อมูลที่เผยแพร่หมายเหตุ
O1โครงสร้างและอำนาจหน้าที่· แสดงแผนผังโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของ
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาที่เป็นปัจจุบัน
· แสดงตำแหน่งที่สำคัญและการแบ่งส่วนงานภายใน อย่างน้อยประกอบด้วย กลุ่ม/หน่วยในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ก.ต.ป.น. และ อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่การศึกษา
แสดงขHอมูลเฉพาะที่อธิบายถึงหนHาที่และอำนาจของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
* 1) ต้องไม่เป็นการแสดงขHอมูลกฎหมายทั้งฉบับ
2) ให้เนื้อหาครอบคลุมตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ได้แก่
– พระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการ พ.ศ. 2546 และที่แก้ไขเพิ่มเติม
– กฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑTการแบ่งส่วนราชการ
ภายในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา พ.ศ. 2546
– ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง การแบ่งส่วนราชการภายในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา พ.ศ. 2560
– ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง การแบ่งส่วนราชการภายในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2561
– ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง การแบ่งส่วนราชการภายในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (ฉบับที่ 3)พ.ศ. 2566
O2ข้อมูลผู้บริหาร· แสดงข้อมูลของผู้บริหารสูงสุด และผู้ดำรงตำแหน่งทาง การบริหารของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
    (1) ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
    (2) รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
·    แสดงข้อมูลของผู้บริหารแต่ละคน อย่างน้อยประกอบด้วย
    (1) ชื่อ-นามสกุล
    (2) ตำแหน่ง
    (3) รูปถ่าย
    (4) ช่องทางการติดต่อ
O3ข้อมูลการติดต่อ
· แสดงข้อมูลการติดต่อของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
          (1) ที่อยู่หน่วยงาน
          (2) หมายเลขโทรศัพท์
          (3) E-mail
         (4) แผนที่ตั้ง
· แสดงช่องทางการสอบถามข้อมูลต่างๆและสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสามารถ สื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทาง (Q&A) ยกตัวอย่างเช่น Messenger Live Chat, Chatbot, Line official Account, Web board*
· สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นไดHจากเว็บไซต์หลักของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
* ไม่รวมถึง E-mail
O4ข่าวประชาสัมพันธ์
· แสดงข้อมูลข่าวสารต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหนHาที่หรือภารกิจของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอย่างต่อเนื่อง
· เป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2568
· แสดง QR code แบบวัด EIT(2) ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (ที่ได้รับจากสพฐ.) ไว้บนหน้าแรกของเว็บไซต์หลักของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เพื่อให้
ผู้รับบริการหรือติดต่อราชการมีโอกาสได้มีส่วนร่วมในการประเมิน ITA ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
>> เพิ่มเติม
ประกาศ/ข่าวระชาสัมพันธ์

ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.2 การบริหารงานและการใช้จ่ายงบประมาณ

  • แผนการดำเนินงานและงบประมาณ
ข้อข้อมูลรายละเอียดข้อมูลที่เผยแพร่หมายเหตุ
O5แผนยุทธศาสตร์หรือ
แผนพัฒนาสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา

·    แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะมากกว่า 1 ปี
·    มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย
    (1) ยุทธศาสตร์/กลยุทธ์ หรือแนวทาง
    (2) เป้าหมายของแต่ละยุทธศาสตร์หรือแนวทาง
    (3) ตัวชี้วัดของเป้าหมาย
เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2568
>>
แผนพัฒนาการศึกษา (พ.ศ.2566-2570) สพป.ตราด
O6แผนและความก้าวหน้าในการดำเนินงานและการใช้งบประมาณประจำปีงบประมาณ
พ.ศ. 2568
. แสดงแผนการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน ประจำปี พ.ศ. 2567 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) โครงการหรือกิจกรรม
(2) ผลผลิตของแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
(3) งบประมาณที่ใช้แต่ละโครงการหรือกิจกรรม
(4) ระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
. แสดงผลความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนการดำเนินงานประจำปี พ.ศ. 2567 ข้อมูล ณ วันที่ 31 มีนาคม 2568 ที่มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ผลการดำเนินงานของแต่ละโครงการ/กิจกรรม
(2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม
O7รายงานผลการดำเนินงาน
ประจำปีงบประมาณ
พ.ศ. 2567

·    แสดงรายงานผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี
·    มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงาน อย่างน้อย ประกอบด้วย
    (1) ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม
    (2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณ
    (3) ปัญหา/อุปสรรค
    (4) ข้อเสนอแนะ
·     เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2566
O8คู่มือหรือแนวทาง
การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่
. แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน
ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ชื่องาน
(2) วิธีการขั้นตอนการปฏิบัติงาน
(3) ระยะเวลาการปฏิบัติงานแต่ละขั้นตอน
(4) กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
o9คู่มือ/แนวทางการขอรับบริการสำหรับผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อ. แสดงคู่มือการให้บริการหรือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับหน่วยงานใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับหน่วยงานที่มีรายละเอียดของแต่ละงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ชื่องาน
(2) วิธีการขั้นตอนการให้บริการ
(3) ระยะเวลาแต่ละขั้นตอน
(4) ช่องทางให้บริการ เช่น สถานที่ ส่วนงานที่รับผิดชอบ E-service One Stop Service
(5) ค่าธรรมเนียม (กรณีไม่มีค่าธรรมเนียม ให้ระบุว่า “ไม่มีค่าธรรมเนียม”)
(6) กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
O10

E-Service

. แสดงระบบการให้บริการ ผ่านช่องทางออนไลน์*
ที่ผู้ขอรับบริการไม่ต้องเดินทางมายังจุดให้บริการ
. แสดงรายละเอียดวิธีการใช้งานระบบการใหHบริการ
. สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จาก
เว็บไซต์หลักของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
* ไม่รวมถึงช่องทางการถาม – ตอบ (Q&A) หรือสื่อสารตามปกติแบบออนไลน์ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
หมายเหตุ : E-Service แสดงช#องการที่บุคคลภายนอก
สามารถขอรับบริการตามอำนาจหนHาที่ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ผ่านช่องทางออนไลนT เช#น Smart OBEC, My office, AMSS++ หรือโปรแกรมอื่นที่มีการปฏิบัติงานในลักษณะเดียวกัน (ควรมีคู่มือการเขHาใช้งานในหน้าแรก)
หรือโปรแกรม ที่ใช้ระบบสำนักงานอัจฉริยะ โดยการนำเทคโนโลยีสารสนเทศที่ทันสมัยมาใชHประยุกต์ใช้ในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สามารถปฏิบัติงานได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และสามารถทำงานไดHทุกที่ ทุกเวลา
O11
ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ
· แสดงข้อมูลสถิติที่ผู้รับบริการมาขอรับบริการ ณ จุดให้บริการ (Walk-in) ที่มีรายละเอียด อย่างน้อย ประกอบด้วย
(1) ชื่องาน
(2) จำนวนผู้รับบริการที่เข้ามารับบริการ ณ จุดให้บริการ (Walk-in)
· แสดงข้อมูลสถิติการขอรับบริการผ่านช่องทาง E-Service ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ชื่องาน
(2) จำนวนผูHรับบริการผ่านช่องทาง E-Service
· เป็นข้อมูลสถิติของปีงบประมาณ พ.ศ. 2567
กรณีไม่มีผู้รับบริการในช่วงเวลาใด ให้แสดงให้เห็นว่าไม่มีผู้รับบริการในช่วงเวลานั้น โดยไม่มีการเว้นว่างข้อมูลไว้

ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.3 การจัดซื้อจัดจ้าง

ข้อข้อมูลรายละเอียดข้อมูลที่เผยแพร่หมายเหตุ
O12รายการการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุและความก้าวหน้า
การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568
· แสดงรายการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานในประเภทงบรายจ่ายหมวดงบลงทุนที่จะมีการดำเนินการในปี พ.ศ. 2568 ทุกรายการ ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) งานที่ซื้อหรือจ้าง
(2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท)
(3) แหล่งที่มาของงบประมาณ
(4) วิธีการที่จะดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างฯ
(5) ช่วงเวลาที่คาดว่าจะเริ่มดำเนินการ
· แสดงความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาในประเภท งบรายจ่ายหมวดงบลงทุนที่มีการลงนามในสัญญาแล้ว ณ วันที่ 31 มีนาคม 2568 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) วิธีการจัดซื้อจัดจ้าง
(2) ราคากลาง (บาท)
(3) ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง (บาท)
(4) รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก
(5) เลขที่โครงการในระบบ e-GP*
· เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ในปีงบประมาณพ.ศ. 2568
*กรณีการจัดซื้อจัดจ้างที่ไม่ต้องดำเนินการระบบ e-GP
ตามหนังสือกรมบัญชีกลาง ด่วนที่สุดที่ กค 0405.4/ว 322
ลงวันที่ 24 สิงหาคม 2560 ให้แสดงให้เห็นว่าไม่มีเลขที่
โครงการในระบบ e-GP พร้อมเหตุผลประกอบ โดยไม่มีการ
เว้นว่างข้อมูลไว้
** การกรอกข้อมูลแบบฟอร์ม ITA-o12 ตามภาคผนวก
ก. ใหHดำเนินการ ดังนี้
1) กรอกข้อมูลให้ครบถ้วนตามองค์ประกอบด้านข้อมูลที่กำหนด โดยไม่เว้นช่องว่าง
2) กรณีรายการของงานที่ซื้อหรือจ้างที่ยังไม่มีการลงนามในสัญญา ณ วันที่ 31 มีนาคม 2568 หรือรายการที่มีการยกเลิกการดำเนินการ ไม่จำเป็นต้องกรอกข้อมูลความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างฯ ในองค์ประกอบด้านข้อมูล ดังนี้ (1) วิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ (2) ราคากลาง (บาท) (3) ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง (บาท) (4) รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก และ (5) เลขที่โครงการในระบบ e-GP
3) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาต้องไม่มีการแก้ไข เปลี่ยนแปลงแบบฟอร์ม ITA-o12 ตามภาคผนวก ก.
4) รายละเอียดการกรอกข้อมูลให้เป็นไปตามคำอธิบายที่ปรากฏในแบบฟอร์ม ITA-o12
5) กรณีสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาไม่ได้รับจัดสรรงบลงทุน ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ให้ระบุว!า “ไม่ได้รับจัดสรรงบลงทุน”
O13
รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567
· แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของสำนักงานเขตพื้นที่
การศึกษาในประเภทงบรายจ่าย หมวดงบลงทุน ประจำปี
งบประมาณ พ.ศ. 2567 ทุกรายการ ที่มีรายละเอียดอย่าง
น้อยประกอบด้วย (1) ชื่อรายการของงานที่ซื้อหรือจ้าง
(2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท)
(3) แหล่งที่มาของงบประมาณ
(4) สถานะการจัดซื้อจัดจ้างฯ
(5) วิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ
(6) ราคากลาง (บาท)
(7) ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง (บาท)
(8) รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก
(9) เลขที่โครงการในระบบ e-GP*
· เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2567กรณีการจัดซื้อจัดจ้างที่ไม่ต้องดำเนินการระบบ e-GPตามหนังสือกรมบัญชีกลาง ด่วนที่สุดที่ กค 0405.4/ว 322 ลงวันที่ 24 สิงหาคม 2560 ให้แสดงให้เห็นว่าไม่มีเลขที่โครงการในระบบ e-GP พร้อมเหตุผลประกอบ โดยไม่มีการเว้นว่างข้อมูลไว้
** การกรอกข้อมูลแบบฟอร์ม ITA-o13 ตามภาคผนวก ก.
ให้ดำเนินการ ดังนี้
1) กรอกข้อมูลให้ครบถ้วนตามองค์ประกอบด้านข้อมูลที่กำหนด โดยไม่เว้นช่องว่าง
2) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาต้องไม่มีการแก้ไขเปลี่ยนแปลงแบบฟอร์ม ITA-o13 ตามภาคผนวก ก.
3) รายละเอียดการกรอกข้อมูลให่เป็นไปตามคำอธิบายที่ปรากฏในแบบฟอร์ม ITA-o13
4) กรณีสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาไม่ได้รับจัดสรรงบลงทุนในปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ให้ระบุว่า “ไม่ได้รับจัดสรรงบลงทุน”

ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.4 การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

ข้อข้อมูลรายละเอียดข้อมูลที่เผยแพร่หมายเหตุ
O14แผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล· แสดงแผนการบริหารทรัพยากรบุคคลซึ่งบังคับใช้ในปีงบประมาณ
พ.ศ. 2568 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) รายการหรือกิจกรรมการบริหารทรัพยากรบุคคล
(2) ช#วงระยะเวลาในการดำเนินงานแต#ละรายการหรือ
กิจกรรมการบริหารทรัพยากรบุคคล
· แสดงแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
   ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) โครงการหรือกิจกรรม
(2) งบประมาณที่ใช้แต่ละโครงการหรือกิจกรรม
(3) ระยะเวลาในการดำเนินการแต่ละโครงการหรือกิจกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
* กรณีสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาใช้แผนบริหารทรัพยากรบุคคล และแผนพัฒนาทรัพยากรบุคคลเป็นแผนฉบับเดียวกันต้องมีรายละเอียดตามองค์ ประกอบด้านข้อมูลที่ครอบคลุมทั้งแผนการบริหารทรัพยากรบุคคลและแผนการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
** กรณีการดำเนินโครงการหรือกิจกรรมที่ไม่ใช้งบประมาณให้แสดงให้เห็นว่าไม่ใช้งบประมาณโดยไม่มีการเว้นว่างข้อมูลไว้
O15รายงานผลการบริหาร
และพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปีงบประมาณ
พ.ศ. 2567
· แสดงผลการบริหารทรัพยากรบุคคลประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ที่มีรายละเอียดอย่างนHอยประกอบด้วย
(1) รายการหรือกิจกรรมการบริหารทรัพยากรบุคคล
(2) ผลการดำเนินการของแต่ละรายการหรือกิจกรรมการบริหารทรัพยากรบุคคล
(3) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินการของแต่ละรายการหรือกิจกรรมการบริหารทรัพยากรบุคคล
· แสดงผลการพัฒนาทรัพยากรบุคคล ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) โครงการหรือกิจกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
(2) ผลการดำเนินการของแต่ละโครงการหรือกิจกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
(3) ผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใชHดำเนินการแต่ละโครงการหรือกิจกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล*
(4) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินการของแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
* กรณีการดำเนินโครงการหรือกิจกรรมที่ไม่ใช้งบประมาณให้แสดงให้เห็นว่าไม่ใช้งบประมาณโดยไม่มีการเว้นว่างข้อมูลไว้
O16ประมวลจริยธรรมและ
การขับเคลื่อนริยธรรม
· แสดงประมวลจริยธรรมข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ฉบับปี พ.ศ. 2564
· แสดงแนวทางการประพฤติปฏิบัติตนของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตามประมวลจริยธรรมข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตามที่ ก.ค.ศ. กำหนดให้ถือปฏิบัติ
· แสดงผลการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรมให้แก่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) การจัดตั้งทีมให้คำปรึกษาตอบคำถามทางจริยธรรมหรือคณะทำงานขับเคลื่อนเรื่องจริยธรรม โดยให้แสดงเป็นคำสั่งแต่งตั้งที่เป็นทางการ
(2) แนวปฏิบัติ Do’s & Don’ts เพื่อลดความสับสนเกี่ยวกับพฤติกรรมสีเทาและเป็นแนวทางในการประพฤติตนทางจริยธรรม ที่จัดทำขึ้นโดยหน่วยงาน
(3) การฝึกอบรมที่มีการสอดแทรกสาระด้านจริยธรรมของเจ้าหน้าที่ของรัฐในหลักสูตร หรือ กิจกรรมเสริมสร้าง/ส่งเสริมจริยธรรมที่ดำเนินการโดยหน่วยงาน ในปี พ.ศ. 2568

ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.5 การส่งเสริมความโปร่งใส

  • การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
ข้อข้อมูลรายละเอียดข้อมูลที่เผยแพร่หมายเหตุ
O17แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียน การทุจริตและประพฤติมิชอบ· แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน
· มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
    (1) รายละเอียดของข้อมูลที่ผู้ร้องควรรู้เพื่อใช้ในการร้องเรียน เช่น ชื่อ-สกุลของผู้ถูกร้อง ช่วงเวลาการกระทำความผิด พฤติการณ์การทุจริตและประพฤติมิชอบ
    (2) ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
    (3) ขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
    (4) ส่วนงานที่รับผิดชอบ
(5) ระยะเวลาดำเนินการ
O18ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ· แสดงช่องทางออนไลน์ที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน โดยต้องแยกต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนทั่วไป
. เป็นช่องทางที่มีการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแส
· สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
O19ข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ· แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน*
· มีข้อมูลความก้าวหน้าการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ อย่างน้อยประกอบด้วย
    (1) จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด
    (2) จำนวนเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ
    (3) จำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ
· เป็นข้อมูลปี พ.ศ. 2567
* กรณีไม่มีเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาในช่วงเวลาใด ให้แสดงให้เห็นว่าไม่มีเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาในช่วงเวลานั้นโดยไม่มีการเว้นว่างข้อมูลไว้
O20การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม· แสดงรายงานผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน
· มีข้อมูลผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วม อย่างน้อยประกอบด้วย
    (1) ประเด็นหรือเรื่องในการมีส่วนร่วม
    (2) สรุปข้อมูลของผู้มีส่วนร่วม
    (3) ผลจากการมีส่วนร่วม
    (4) การนำผลจากการมีส่วนร่วมไปปรับปรุงพัฒนาการดำเนินงานของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
· เป็นการดำเนินการโดยหน่วยงานในปี พ.ศ. 2568

ตัวชี้วัดที่ 10 การป้องกันการทุจริต ประกอบด้วย 2 ตัวชี้วัดย่อย

ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.1 การดำเนินการเพื่อป้องกันการทุจริตในประเด็นสินบน

นโยบาย NO Gift Policy

ข้อข้อมูลรายละเอียดข้อมูลที่เผยแพร่หมายเหตุ
O21ประกาศเจตนารมณ์ นโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่· แสดงประกาศเจตนารมณT No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่อย่างเป็นทางการที่ลงนามโดยผูHอำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ซึ่งดำรงตำแหน่งในปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ทั้งฉบับภาษาไทยและภาษาอังกฤษ* โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศว่าผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคนในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาจะไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดในขณะ/ก่อน/หลังปฏิบัติหน้าที่ที่จะส่งผลให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบแสดงผลการดำเนินกิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์เพื่อปลุกจิตสำนึกหรือสร้างวัฒนธรรมให้เจ้าหน้าที่ในการปฏิเสธ
การรับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่ ในลักษณะการประชุม การสัมมนาเพื่อถ่ายทอดหรือมอบนโยบายหรือเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจที่ดำเนินการโดยสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาในปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 การ ประกาศฯ ให้ประกาศในทุกปี (ถึงแม้ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษายังเป็นบุคคลเดิม)
O22รายงานการรับรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยา· แสดงรายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยาสำหรับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ตามมาตรา 128
แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2561
O23การประเมินความเสี่ยงที่อาจเกิดการให้หรือรับสินบนจากการดำเนินงานตามภารกิจของสำนักงานพื้นที่
การศึกษาประจำปี
งบประมาณพ.ศ. 2568
· การประเมินความเสี่ยงที่อาจเกิดการให้หรือรับสินบนจากการดำเนินงานตามภารกิจของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 อย่างน้อยประกอบด้วยประเด็นดังต่อไปนี้
(1) การจัดซื้อจัดจ้าง
(2) การบริหารงานบุคคล
· ในการประเมินความเสี่ยงที่อาจเกิดการให้หรือรับสินบนจากการดำเนินงานตามภารกิจของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แต่ละประเด็นต้องมีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) เหตุการณ์ความเสี่ยง
(2) ระดับของความเสี่ยง
(3) วิธีการในการบริหารจัดการความเสี่ยง
(สินบน หมายถึง ทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดที่ให้แก่บุคคลเพื่อให้ผู้นั้นกระทำการหรือละเว้นไม่กระทำการตามที่ผู้จ่ายเงินสินบนต้องการ คำศัพท์ที่สื่อถึงสินบน เช่น เงินแป๊ะเจี๊ยะ เงินใต้โต๊ะ ส่วย ค่าดำเนินการ ค่าอำนวยความสะดวก ค่าน้ำร้อนน้ำชา ค่าหัวคิว เงินทอน ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ หนังสือคดีสินบนกับการรับทรัพย์หรือประโยชน์อื่นใดของเจ้าพนักงานของรัฐ สำนักงาน ป.ป.ช.)
O24รายงานผลการดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปีงบประมาณพ.ศ. 2567· แสดงผลการประเมินความเสี่ยงและผลการดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) เหตุการณ์ความเสี่ยง
(2) ระดับของความเสี่ยง
(3) วิธีการในการบริหารจัดการความเสี่ยง
(4) ผลการดำเนินการตามวิธีการในการบริหารจัดการความเสี่ยง

ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.2 มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส   

  • แผนป้องกันการทุจริต 
ข้อข้อมูลรายละเอียดข้อมูลที่เผยแพร่หมายเหตุ
O25แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต
การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริต ***
· แสดงแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐานจริยธรรมหรือธรรมาภิบาลที่จัดทำโดยหน่วยงานที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) โครงการ/กิจกรรม
(2) งบประมาณแต่ละโครงการ/กิจกรรม*
(3) ระยะเวลาดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม
-เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2568
* กรณีการดำเนินโครงการ/กิจกรรมที่ไม่ใช้งบประมาณ ให้ระบุในแผนว่าไม่ได้ใช้งบประมาณดำเนินการให้แสดงให้เห็นว่าไม่ใช้งบประมาณโดยไม่มีการเว้นว่างข้อมูลไว้
O26รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567· แสดงผลการดำเนินการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อปiองกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐานจริยธรรมหรือธรรมาภิบาลที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) โครงการหรือกิจกรรม
(2) ผลดำเนินการแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
(3) ผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใชHดำเนินการแต่ละโครงการหรือกิจกรรม*
(4) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินการแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
· เป็นรายงานผลของปีงบประมาณ พ.ศ. 2567
* กรณีการดำเนินโครงการหรือกิจกรรมที่ไม่ใช้งบประมาณให้แสดงให้เห็นว่าไม่ใช้งบประมาณโดยไม่มีการเว้นว่างข้อมูลไว้
O27มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา· แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วยประเด็น ดังต่อไปนี้
(1) กระบวนการปฏิบัติงานที่โปร่งใสและมีประสิทธิภาพ
(2) การให้บริการและระบบ E-Service
(3) ช่องทางและรูปแบบการประชาสัมพันธ์เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารภาครัฐ
(4) กระบวนการกำกับดูแลการใช้ทรัพย์สินของราชการ
(5) กระบวนการสร้างความโปร่งใสในการใช้งบประมาณและการจัดซื้อจัดจ้าง
(6) กระบวนการควบคุมตรวจสอบการใช้อำนาจและการบริหารงานบุคคล
(7) กลไกและมาตรการในการแก้ไขและป้องกันการทุจริตภายในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
· แสดงการกำหนดวิธีการนำผลการวิเคราะห์แต่ละประเด็นไปสู่การปฏิบัติที่มีรายละเอียดอย่างน้อย ประกอบด้วย
(1) มาตรการ โครงการหรือกิจกรรม
(2) ขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ
(3) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินการ
(4) ผู้รับผิดชอบ
O28รายงานผลการดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567· แสดงผลการดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความ
โปร่งใสภายในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาตามมาตรการ
ส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสำนักงานเขตพื้นที่
การศึกษาที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) มาตรการหรือกิจกรรมที่ดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
(2) สรุปผลการดำเนินการตามมาตรการหรือกิจกรรม
(3) ผลลัพธ์หรือความสำเร็จของการดำเนินการ
· เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณ พ.ศ. 2567