สพป.ตราด จัดการอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนากระบวนการบริหารจัดการศึกษาสู่ความเป็นเลิศ”Trat Education Awards” สำหรับผู้บริหารสถานศึกษา ครูและบุคลากรทางการศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567

วันพุธที่ 25 กันยายน 2567 เวลา 10.00 น. ดร.พิจิตร พรหมจารีย์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตราด เป็นประธานการอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนากระบวนการบริหารจัดการศึกษาสู่ความเป็นเลิศ

“Trat Education Awards” สำหรับผู้บริหารสถานศึกษา ครูและบุคลากรทางการศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 เพื่อพัฒนากระบวนการบริหารจัดการศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษา ครูและบุคลากรทางการศึกษาสู่ความเป็นเลิศ และเป็นการส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาตน พัฒนางาน เพื่อให้ได้ตามมาตรฐานตำแหน่งและมาตรฐานวิชาชีพ เป็นการสร้างขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงาน เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่นักเรียน เพื่อนร่วมวงวิชาชีพ และต่อสังคมส่วนรวม อันเป็นการส่งเสริมการดำเนินงานตามนโยบาย “เรียนดี มีความสุข” ของพลตำรวจเอกเพิ่มพูม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมนี้ได้มอบรางวัลผลการปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practice) ดังนี้

1. รางวัลผลการปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practice) ตามนโยบาย “เด็กตราด เรียนดี มีความสุข” 8 นโยบาย จำนวน 72 รางวัล แบ่งเป็นรางวัลชนะเลิศ ระดับดีเยี่ยม ซึ่งได้รับโล่รางวัลตามนโยบาย “เด็กตราด เรียนดี มีความสุข” 8 นโยบาย จำนวน 72 รางวัล แบ่งเป็นรางวัลชนะเลิศ ระดับดีเยี่ยม ซึ่งได้รับโล่รางวัล จำนวน 24 รางวัล รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ ๑ จำนวน 24 รางวัล และรางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 จำนวน 24 รางวัล

2. รางวัลโรงเรียนคุณภาพตามนโยบาย “1 อำเภอ 1 โรงเรียนคุณภาพ” ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 จำนวน 7 โรงเรียน 14 รางวัล

3. รางวัลโรงเรียนที่มีผลการปฏิบัติงานที่เป็นเลิศ (Best Practice) ด้านการขับเคลื่อนเพื่อยกระดับคุณภาพ

การศึกษาตามแนวทางการประเมิน PISA ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 จำนวน 6 โรงเรียน 12 รางวัล

4. รางวัล IQA AWARD ประจำปีการศึกษา 2566 ระดับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตราด จำนวน 4 รางวัล

5. รางวัลการประกวดแข่งขันกิจกรรมการเรียนรู้ ภายใต้โครงการเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม และ

ธรรมาภิบาลในสถานศึกษา (โครงการโรงเรียนสุจริต) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ประกอบด้วย รางวัลชนะเลิศ กิจกรรมบริษัทสร้างการดี รางวัลชนะเลิศ กิจกรรมถอดบทเรียน Best Practice สำหรับครู รางวัลชนะเลิศ กิจกรรมถอดบทเรียน Best Practice สำหรับผู้บริหารสถานศึกษา และรางวัลชนะเลิศ กิจกรรมหนังสือเล่มเล็กจากผลการใช้หลักสูตรต้านทุจริตศึกษา ทั้งในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-3 ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5-6 และในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3

ณ ห้องประชุมทรัพย์เจริญ อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตราด