ผอ.สพป.ตราด มอบหมายให้ นายวิชชา ครุปิติ รอง ผอ.สพป.ตราด นำคณะครูโรงเรียนวัดสลักเพชร จำนวน 3 คน รับฟังการประชุมสัมมนาทางวิชาการ เรื่อง การพัฒนาเขตนวัตกรรมการศึกษาระยองด้วยนวัตกรรมเพาะพันธุ์ปัญญา

วันพฤหัสบดีที่ 29 สิงหาคม 2562 เวลา 09.00 น. 
—————————————————————————
นายอัมพล หันทยุง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตราด มอบหมายให้ นายวิชชา ครุปิติ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตราด นำคณะครูโรงเรียนวัดสลักเพชร จำนวน 3 คน รับฟังการประชุมสัมมนาทางวิชาการ เรื่อง การพัฒนาเขตนวัตกรรมการศึกษาระยองด้วยนวัตกรรมเพาะพันธุ์ปัญญา ณ โรงเรียนบ้านค่าย อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง วิทยาการ คือ รศ.ดร.สุธีระ ประเสริฐสรรพ์ จากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ จ.สงขลา 
รายละเอียดของการประชุมสัมมนาประกอบด้วย 4 เรื่อง คือ 
เรื่องที่ 1 “หลักสูตรอิงสมรรถนะ: ทำไมเพาะพันธุ์ปัญญาจึงตอบโจทย์ปฏิรูปการศึกษา ครูจะได้รู้จักกับหลักสูตรอิงสมรรถนะที่จะเป็นการปฏิรูปการศึกษา และได้คำตอบว่าทำไมนวัตกรรมเพาะพันธุ์ปัญญาจึงตอบโจทย์การศึกษาที่ท้าทาย 
เรื่องที่ 2 “โครงงานฐานวิจัยแบบเพาะพันธุ์ปัญญา” การทำโครงงานฐานวิจัยแบบเพาะพันธุ์ปัญญาเป็นที่ข้องใจคนจำนวนมากว่ายากเกินไป เรื่องนี้จะเปลี่ยนความข้องใจให้เห็นว่าวิธีนี้คือวิธีที่ถูกต้องที่สุดสำหรับการศึกษา และไม่ยากเกินความเข้าใจของครู 
เรื่องที่ 3 “สะเต็มแบบเพาะพันธุ์ปัญญา” โครงงานสะเต็มที่ครูอบรมผ่านมาทั้งหมดจะถูกล้างใหม่ ครูจะเข้าใจสะเต็มที่แท้จริง เมื่อเข้าใจแล้วครูจะรู้สึกถึงอิสรภาพจากความกลัวทั้งมวลที่ครูเคยมีกับโครงงานสะเต็ม 
เรื่องที่ 4 ตอบข้อสงสัยในการใช้นวัตกรรมเพาะพันธุ์ปัญญา ข้อสงสัยทั้งหมดว่าโรงเรียนจะใช้นวัตกรรมเพาะพันธุ์ปัญญาได้อย่างไรจะถูกไขให้กระจ่างในเรื่องนี้
หลังจากที่เข้าประชุมรับฟังแล้ว จะได้นำความรู้และประสบการณ์ไปใช้พัฒนาการเรียนการสอนในโอกาสต่อไป